Kumamon ประวัติ ‘หมีดำสุดกวน’ ที่เปลื่ยนเมืองทางผ่านให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยว

Kumamon ประวัติ ‘หมีดำสุดกวน’ ที่เปลื่ยนเมืองทางผ่านให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยว

จนได้ชื่อว่า ไกด์นำเที่ยวประจำจังหวัดคุมะโมโตะ

ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่โดดเด่นในเรื่อง อุตสาหกรรมการออกแบบตัวการ์ตูน คาแรคเตอร์ที่คนส่วนใหญ่น่าจะรู้จักคงเป็นตัวละครจาก Sanrio ที่มีสินค้าต่างๆ ออกมามากมาย ไม่ว่าจะคิตตี้ มายเมโลดี้ คุโรมิ หรือปอมปอมปูริน

สิ่งที่ทำให้คาแรคเตอร์ Sanrio ยังคงมีกระแสออกมาเรื่อยๆ จนมีชื่อเสียงไกลถึงต่างประเทศ คือการโปรโมทที่สม่ำเสมอและทำเสมือนตัวละครเหล่านั้นมีชีวิตอยู่จริงๆ 

นักท่องเที่ยวหลายคนเลยเริ่มหันมาสนใจประเทศญี่ปุ่นจากตัวละครเหล่านี้ ส่งผลให้ประเทศอาทิตย์แดนอุทัยกลายเป็นเมืองท่องเที่ยที่มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติหลั่งไหลเข้ามาตลอดปี นับว่าเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวทางหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จ โดยมาจากแนวคิดที่ว่า 

‘ตัวละครการ์ตูนเหล่านี้จะทำให้ผู้คนรู้สึกใกล้ชิด มากกว่าการให้คนใส่ชุดสูทพูดประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยว’

นอกจากนี้ยังมีเมืองหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นที่ใช้วิธีแบบเดียวกัน ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัด และทำให้จังหวัด ‘คุมะโมโตะ’ ที่เป็นเพียงทางผ่านจากเมืองหนึ่งไปอีกเมืองหนึ่ง กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอีกเมืองของประเทศญี่ปุ่น

เมืองคุมะโมโตะ เป็นเมืองหนึ่งบนเกาะคิวชู เมืองนี้เป็นเมืองที่มีธรรมชาติงดงาม อยู่ห่างจากโตเกียวประมาณ 890 กิโลเมตร และเมืองนี้คือต้นกำเนิดของหมีสุดกวน ‘คุมะมง’ ซึ่งทางรัฐบาลท้องถิ่นสร้างขึ้นในปี 2010 เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และเป็นปีที่ญี่ปุ่นสร้างรถไฟสายที่มาเกาะคิวชูได้ ในปี 2011 

คุมะมงกลายเป็นที่นิยมทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ หลังจากชนะการประกวดมาสคอต ซึ่งคุมะมงนั้นถือเป็นมาสคอตที่มีชีวิต มีเพียงตัวตนเดียว คนทั่วไปไม่สามารถสวมมาสคอตคุมะมงได้ยกเว้นผู้ที่ถูกรับเลือก ทำให้ทุกคนรู้สึกว่า ‘คุมะมง’ มีตัวตนอยู่จริงๆ และมีฐานแฟนคลับที่เหนี่ยวแน่น ทำให้หมีสุดกวนตัวนี้ได้ออกรายการวาไรตี้บ่อยๆ ในลุคหมีจอมป่วนที่สร้างความปั่นป่วนได้ทุกเมื่อ และลัดฟ้าออกทัวร์ เดินทางไปหาแฟนคลับต่างประเทศอยู่เสมอ

เหตุการณ์ที่น่าประทับใจของ ‘คุมะมง’ ยังไม่จบเพียงแค่นี้ ในปี 2016 เป็นปีที่ประเทศญี่ปุ่นเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ทางจังหวัดก็ได้ให้คุมะมงช่วยบรรเทาจิตใจของผู้ประสบภัย รวมถึงระดมทุนเพื่อซ่อมแซมปราสาทคุมะโมโตะอีกด้วย

พอรู้แบบนี้แล้ว หลายๆ คนคงอยากลองไปเยี่ยมจังหวัดบ้านเกิดของ ‘คุมะมง’ หมีสีดำสุดกวนสักครั้ง ด้วยความที่เมืองคุมะโมโตะอยู่ในภูมิภาคคิวชู ทำให้ของดีของจังหวัดไม่ได้มีเพียงแค่หมีเท่านั้น แต่เรื่องเกษตรกรรมก็ถือว่าดีเยี่ยม ทำให้จังหวัดคุมะโมโตะเด่นเรื่องผลไม้ที่มีคุณภาพในแต่ละฤดูกาล และยังมีธรรมชาติที่สวยงามรอให้นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือน

กิจกรรมที่เหล่านักท่องเที่ยวน่าจะชอบมากที่สุด ก็คงไม่พ้น ‘การตามล่าหาหมีคุมะมง’ ซึ่งทุกคนจะเห็นมาสคอตหมีคุมะมงอยู่เต็มทั่วเมือง แน่นอนว่าต้องช้อปปิ้งของฝากไปเยอะมากๆ ดังนั้น Bagsfirst ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเที่ยวต่างประเทศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน กระเป๋าเดินทาง Bagsfirst รับประกันความแข็งแรงทนทาน และมีให้เลือกหลายขนาดตามความต้องการของลูกค้า 

แนะนำกระเป๋าเดินทาง Bagsfirst

กระเป๋าเดินทาง รุ่น Strong Travel 688

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า

  • ทำจากวัสดุ polycarbonate 100% ขอบอลูมิเนียม แข็งแรง ทนทาน
  • มีฐานรองกระเป๋า วางได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน
  • มีช่องใส่ของด้านหน้าที่สามารถใส่ Laptop ได้ ประหยัดพื้นที่ เก็บของได้เยอะ และเป็นสัดส่วนสะดวกต่อการใช้งาน
  • ขนาด กระเป๋าเดินทาง: 20” 
  • สี กระเป๋าเดินทาง: black / white / pink / yellow

สามารถปรึกษาเรื่องกระเป๋าเดินทางหรือสั่งซื้อสินค้ากับ Bagsfirst ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้
A black background with a black square

Description automatically generated with medium confidence

Line: @bagsfirst 

Facebook: https://www.facebook.com/bagsfirst/

IG: https://www.instagram.com/bagsfirst.official/

Tiktok: @bagsfirstshop

Website: https://bags-first.com/

#Bagsfirst #กระเป๋าเดินทาง #กระเป๋าเดินทางล้อลาก #เที่ยวประเทศญี่ปุ่น #คุมะโมโตะ #คุมะมง #Kumamon #ญี่ปุ่น #กระเป๋าเดินทางไปต่างประเทศ #กระเป๋าเดินทางคุณภาพดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top