“ซิป” สำคัญกับกระเป๋าเดินทางมากแค่ไหน

“ซิป” สำคัญกับกระเป๋าเดินทางมากแค่ไหน

ซิป หรือ Zipper ที่หลายคนมักเห็นอยู่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกางเกง เสื้อกันหนาว หรือแม้กระทั่งกระเป๋า ที่เรามักเห็นบ่อยๆ ในซิปกระเป๋าสะพาย ซิปกระเป๋าเป้ ซิปกระเป๋าเดินทาง ไว้ใช้สำหรับยึดติดสิ่งของเข้าด้วยกัน และยังมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่ทำหน้าที่คล้ายซิป เช่น กระดุม เข็มกลัด

ที่มาที่ไปของซิป เริ่มตั้งแต่ปี ค.ศ. 1898 สมัยนั้นซิปถูกประดิษฐ์ขึ้นมาสำหรับยึดติดรองเท้าบูตเพื่อลดเวลาใส่รองเท้าแทนการกลัดกระดุม โดย วิทคอมบ์ แอล. จัดสัน (Whitcomb L. Judson) นักวิศวกรเครื่องกล แต่ไม่ได้เป็นที่นิยมแพร่หลายมากนัก จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1913 กิเดียน ซุนด์แบกค์ (Gideon Sundback) นักวิศวกรไฟฟ้า ก็ได้นำแนวคิดของ จัดสัน มาพัฒนาต่อยอดจนเป็นต้นแบบของซิปในปัจจุบัน

ปัจจุบันซิปถูกใช้งานในหลายรูปแบบ ทั้งเสื้อผ้า สัมภาระ สื่อการสอนสำหรับเด็ก รวมถึงงานออกแบบแฟชั่น ทำให้ซิปมีหลายประเภทเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งาน เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้แต่มีประโยชน์ต่อการใช้สอยเยอะมากๆ

อย่างซิปกระเป๋าเดินทางที่เราเห็นทั่วไป มักใช้ซิปขนาด 5-10 มิลลิเมตร ซึ่งซิปกระเป๋าเดินทางหลักๆ แล้วจะใช้ขนาด 10 มิลลิเมตร ส่วนช่องใส่กระเป๋าก็จะมีขนาดเล็กลงมา หัวซิปกระเป๋าเดินทางส่วนมากทำจากวัสดุโลหะที่แข็งแรงทนทาน ทำให้มีราคาค่อนข้างสูงแต่ใช้งานได้ในระยะยาว 

ซิปกระเป๋าเดินทาง ยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบล็อกรักษาความปลอดภัย TSA Lock ตามมาตรฐานสากล เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบสัมภาระในสนามบิน ซิปสองชั้นป้องกันการแทงทะลุจากการโจรกรรมที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด หรือซิปเสริมที่ช่วยขยายขนาดกระเป๋าเดินทางให้มีความจุที่มากขึ้น รวมถึงซิปของช่องเล็กๆ ต่างๆ ในกระเป๋าเดินทาง ก็ช่วยให้สัมภาระอยู่เป็นที่เป็นทาง ทำให้จัดกระเป๋าเป็นสัดเป็นส่วนและหยิบใช้สะดวก

การเลือกซิปกระเป๋าเดินทาง จึงมีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการผลิตกระเป๋าเดินทางสักใบที่มีคุณภาพ เพราะเราคงไม่อยากให้ซิปแตกหรือถูกขโมยสัมภาระในระหว่างการเดินทาง

Bagsfirst จึงเลือกใช้ซิปกระเป๋าเดินทางที่ได้มาตรฐาน เพื่อผลิตกระเป๋าเดินทางที่มีความปลอดภัยและสะดวกต่อการใช้งาน ตรวจสอบคุณภาพก่อนส่งถึงมือลูกค้า มีบริการหลังการขายรับประกันสินค้า 3 ปี สามารถส่งเคลมกระเป๋าเดินทางได้เมื่อวัสดุกระเป๋าเดินทางชำรุด เช่น คันชัก ล้อ รวมถึงซิปด้วย 

สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อกระเป๋าเดินทาง Bagsfirst สามารถเช็คและสั่งซื้อสินค้า ได้ที่

Line: @bagsfirst 

Facebook: https://www.facebook.com/bagsfirst/

Tiktok: @bagsfirstshop

Website: good-luggage.com

#Bagsfirst #กระเป๋าเดินทาง #กระเป๋าเดินทางล้อลาก #กระเป๋าเดินทางถูกและดี #กระเป๋าเดินทางคุณภาพดี #luggage #zipper #ซิปกระเป๋าเดินทาง #ซิป #ซ่อมกระเป๋าเดินทาง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top