TSA Lock คืออะไร ทำไมกระเป่าเดินทางส่วนมากถึงใช้?

TSA Lock คืออะไร ทำไมกระเป่าเดินทางส่วนมากถึงใช้?

สารบัญ

ตอนไปทัศนศึกษาต่างจังหวัดเราคงคุ้นชินกับกระเป๋าเดินทางที่มีระบบล็อคกุญแจหรือหมุนรหัส เพื่อรักษาความปลอดภัยของสัมภาระ แต่สำหรับการไปประเทศซึ่งต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน ทางสายการบินต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารท่านอื่นๆ ด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ต้องตรวจสัมภาระในกระเป๋าเดินทางอย่างเข้มงวด

จึงมีการใช้ TSA Lock ซึ่ง TSA ชื่อเต็มคือ Transportation Security Administration เป็นหน่วยงานด้านความปลอดภัยในการเดินทางของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นมาตรฐานสากล มีการใช้ TSA Lock ในหลายประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ในการตรวจกระเป๋าเดินทางและรักษาความปลอดภัยให้กระเป๋าของเราด้วย

วิธีการใช้งาน TSA Lock 

การใช้งาน TSA Lock แทบไม่ต่างจากระบบล็อคทั่วไป เมื่อเราใส่รหัสผ่านที่ถูกต้องและกดปลดล็อค ซิปกระเป่าก็จะเด้งออกมาอัตโนมัติ ส่วนวิธีการล็อคกระเป๋าเดินทาง แค่กดซิปลงระหว่างช่องเสียบของ TSA Lock กระเป๋าก็จะล็อคตามเดิม และอย่าลืมหมุนเปลี่ยนตัวเลขด้วย

TSA Lock จำเป็นมากแค่ไหน

หากทางสายการบินตรวจสอบพบเจอสิ่งแปลกปลอมในกระเป๋าเดินทางของเรา เจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องทำทุกวิถีทางเพื่อตรวจสอบสัมภาระภายใน ทั้งการงัด แงะ หรือกรีดกระเป๋า ซึ่งอาจสร้างความเสียให้กระเป๋าเดินทางของเราได้ สำหรับคนที่เดินทางไปต่างประเทศ การใช้ TSA Lock จึงจำเป็นมากๆ เพราะเป็นมาตรฐานสากล

แล้วเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกระเป๋าของเราอย่างไร? ถ้าไม่มีรหัสผ่าน

กระเป๋าเดินทางที่ใช้ TSA Lock จะมีรูกุญแจอยู่ข้างๆ ทำให้สามารถปลดล็อคถึงแม้จะไม่รู้รหัสผ่าน แต่คนที่มีกุญแจของ TSA Lock มีเพียงเจ้าหน้าที่ที่ได้รับสิทธิ์เท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายกุญแจออกไปอย่างเด็ดขาด ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างหายห่วง

ดังนั้นการเลือกกระเป๋าเดินทางควรเลือกแบรนด์ที่ใช้ TSA Lock ของแท้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเปิดกระเป๋าเดินทางของเราได้โดยไม่สร้างความเสียหาย และยังสามารถป้องกันกระเป๋าเดินทางของเราถูกโจรกรรมได้อีกด้วย

เราคงไม่อยากประสบปัญหาเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดกระเป๋าเดินทางได้ เพราะนอกจากกระเป๋าเดินทางเสียหายแล้ว ตัวเราเองก็เสียความรู้สึก ดังนั้นการซื้อกระเป๋าเดินทางที่ใช้ TSA Lock ของแท้ก็สำคัญ ทาง Bagsfirst ให้ความสำคัญของทุกองค์ประกอบของกระเป๋าเดินทาง โดยเฉพาะความปลอดภัย ทำให้มั่นใจได้ว่ากระเป๋าเดินทางของ Bagsfirst ใช้ TSA Lock ของแท้ ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล

สามารถปรึกษาเรื่องกระเป๋าเดินทางหรือสั่งซื้อสินค้ากับ Bagsfirst ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้

Line: @bagsfirst 

Facebook: https://www.facebook.com/bagsfirst/

Tiktok: @bagsfirstshop

Website: good-luggage.com #Bagsfirst #กระเป๋าเดินทาง #TSA #TSALock #ตั้งรหัสกระเป๋าเดินทาง # TSALockของแท้ #วิธีล็อคกระเป๋าเดินทาง #ล็อคกระเป๋าเดินทาง #ซื้อกระเป๋าเดินทาง #ร้านขายกระเป๋าเดินทางรามคำแหง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top