ถ้าพกของเหลวขึ้นเครื่องบินเกินปริมาณที่กำหนด จะเกิดอะไรขึ้น?

ถ้าพกของเหลวขึ้นเครื่องบินเกินปริมาณที่กำหนด จะเกิดอะไรขึ้น?

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมสายการบินต่างๆ ถึงมีการจำกัดจำนวนของเหลวที่ค่อนข้างเข้มงวดมากๆ 

โดยตามกฎแล้วเราสามารถนำของเหลวขึ้นเครื่องแบบ Carry-on ได้ไม่เกิน 100 มิลลิลิตร จำกัดจำนวน 10 ชิ้น และรวมกันไม่เกิน 1 ลิตร (1,000 มิลลิลิตร) ปิดผนึกใส่ในถุงพลาสติกให้มิดชิด โดยหน้าบรรจุภัณฑ์ระบุจำนวนชัดเจน ถ้าหากฉลากบรรจุภัณฑ์มีจำนวนเกิน ถึงแม้ของเหลวที่บรรจุจะไม่อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด ก็ไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้

ที่ต้องมีกฎข้อนี้ขึ้นมา สาเหตุไม่ได้มาจากเรื่องของน้ำหนักของของเหลว จะส่งผลกระทบต่อการบินของเครื่องบินหรือเปล่า แต่สาเหตุที่แท้จริงมาจากเหตุการณ์ เมื่อปี ค.ศ. 2006 เมื่อสนามบินประเทศอังกฤษ ตรวจพบว่ามีผู้ก่อการร้ายแอบลักลอบขนของเหลวขึ้นเครื่องบิน ซึ่งเป็นสารเคมีที่อาจทำให้เกิดระเบิดได้ (Tricyclic Acetone Peroxide)

 เพราะของเหลวไม่ได้มีแค่น้ำเปล่าเท่านั้น แต่อาจเป็นสารเคมีที่มีลักษณะสีใสคล้ายน้ำเปล่า หรือถูกบรรจุในขวดนม กล่องน้ำผลไม้ทั่วไป เพื่อหลอกตาเจ้าหน้าที่ และแอบนำสารอันตรายเหล่านี้ขึ้นเครื่องบินเพื่อก่ออาชญากรรม 

ทำให้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ค.ศ 2007 ICAO หรือองค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ จึงออกกฎจำกัดจำนวนของเหลวขึ้นเครื่องบิน และมีการบังคับใช้ทุกสายการบินทั่วโลก เนื่องจากสนามบินต้องใช้ความไวในการให้บริการผู้โดยสาร หากต้องตรวจสอบของเหลวจำนวนมากกับผู้โดยสารแสนกว่าคน คงใช้เวลานานเกินไป ทำให้การจำกัดจำนวนของเหลวเป็นวิธีการป้องกันที่ดีที่สุด แต่ปัจจุบันก็มีบางประเทศประกาศยกเลิกใช้กฎนี้ เพราะบางทีผู้โดยสารมีเหตุจำเป็นต้องพกของเหลวในปริมาณมาก อย่างเช่นคุณแม่ลูกอ่อนที่จำเป็นต้องพกถุงน้ำนม

ในปัจจุบัน ก็มีคนที่พยายามพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถตรวจสอบของเหลว โดยใช้เครื่องสแกนระหว่างของเหลวที่อันตรายกับไม่อันตราย หากสามารถพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้ได้ ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายการพกของเหลวขึ้นเครื่องบินในอนาคต 

แต่ถ้าหากกำลังมองหากระเป๋าเดินทางที่กันน้ำ Bagsfist ก็มีกระเป๋าเดินทางที่ทำจากวัสดุคุณภาพดี พร้อมรับประกันสินค้าถึง 3 ปี มั่นใจได้เลยว่านักเดินทางทุกคนจะได้รับกระเป๋าเดินทางคู่ใจที่พร้อมลุยไปกับตุณในทุกๆ ทริป

แนะนำกระเป๋าเดินทาง Bagsfirst

กระเป๋าเดินทาง รุ่น Light Travel 19

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า

  • ทำจากวัสดุ polycarbonate 100%
  • มีช่องซิปเปิดฝาด้านหน้าสามารถใส่ iPad หรือ Tablet ได้ (ขนาดไม่เกิน10.2″) หยิบของได้ง่ายและสะดวก
  • ขนาด กระเป๋าเดินทาง: 20″ / 24″ / 28″
  • สี กระเป๋าเดินทาง: black, pink, white

สามารถปรึกษาเรื่องกระเป๋าเดินทางหรือสั่งซื้อสินค้ากับ Bagsfirst ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้

Line: @bagsfirst 

Facebook: https://www.facebook.com/bagsfirst/

IG: https://www.instagram.com/bagsfirst.official/

Tiktok: @bagsfirstshop

Website: good-luggage

#Bagsfirst #กระเป๋าเดินทาง #กระเป๋าเดินทางล้อลาก #ร้านกระเป๋าเดินทางบางกะปิ #ร้านกระเป๋าเดินทางลำสาลี #ร้านกระเป๋าเดินทางรามคำแหง #ของเหลวขึ้นเครื่องบิน2567 #ของเหลวขึ้นเครื่องไม่โหลด #กฎสายการบิน #ขึ้นเครื่องบินห้ามอะไรบ้าง2567

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back To Top